Dữ liệu khách hàng – Dữ liệu Giá trị nhất của Câu Lạc Bộ Billiards – By Tasse

Dữ liệu khách Billiards Tasse

Nghiên cứu Insight – Thấu Hiểu Khách hàng Billiards

 

Thuật ngữ insight có thể hiểu là “hiểu biết sâu sắc” hoặc “nhận thức thấu đáo”. Đây là một khái niệm dùng để chỉ sự hiểu rõ và sâu sắc về một vấn đề, tình huống hay một hiện tượng nào đó

Insight thường chỉ những thông tin hoặc hiểu biết có giá trị, giúp ra quyết định hoặc định hướng chiến lược.

Những thông tin từ insight của cơ thủ tại mỗi câu lạc bộ sẽ có những nét tương đồng nhưng cũng sẽ sở hữu những sự khác biệt. Chính những sự khác biệt này tạo nên được những dịch vụ rất riêng của từng câu lạc bộ.

Để ví dụ cụ thể, Tasse xin phân tích 1 case để chỉ rõ ra được sự khác biệt:

Một câu lạc bộ Billiards với định vị Giao lưu – Thi Đấu, định vị này được xác định ngay từ ban đầu với mục đích nhắm đến 1 tệp khách hàng cụ thể – những cơ thủ với nhu cầu được tập luyện và bước chân vào trình độ bán chuyên và chuyên nghiệp

Như vậy, hoàn toàn có thể xem xét các nhu cầu của tệp khách này mà xây dựng các dịch vụ xoay quanh:

  • Tệp khách hàng này có xu hướng giải trí với thời gian dài hơn – Ra mắt combo giờ chơi để hỗ trợ nhu cầu này.
  • Việc trải nghiệm với thời gian dài sẽ phát sinh các nhu cầu – Chương trình discount F&B hoặc tặng kèm với Combo giờ chơi
  • Khách hàng có nhu cầu giao lưu – Tổ chức những giải đấu hàng tuần để đáp ứng nhu cầu kèm theo hỗ trợ việc tương tác

Nghiên cứu insight khách Billiards

Đa phần các chủ quán thường lăn tăn trong việc triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng, để rồi sau đó lại hướng mắt ra thị trường với muôn vàn những giảm giá để cạnh tranh lý tính. Nhất thời, những chương trình về giá sẽ kéo khách hàng đến trải nghiệm tuy nhiên về lâu dài, không xây dựng được tính chất “trung thành” cho tệp khách.

Mối liên kết giữa khách hàng và câu lạc bộ không bao giờ là về giá cả. Vì thật sự, thị trường Billiards này cạnh tranh về giá có phần khốc liệt. Mối liên kết thật sự nằm ở việc đáp ứng đa phần những nhu cầu của khách. Về cảm tính, khách hàng sẽ cảm thấy họ được quan tâm, trải nghiệm tích cực được duy trì liên lục, từ đó tạo nền tảng để xây dựng được sự gắn gó lâu dài với thương hiệu (Thậm chí còn mạnh mẽ hơn sự ấn tượng về giá cả)

Tuy nhiên, Insight của tệp khách hàng là một điều không cố định. Yếu tố này có xu hướng thay đổi và phát triển rất nhiều qua thời gian. Để nắm bắt được, ta sẽ cần có những phương pháp đặc thù cho việc nghiên cứu này.

 

Khai thác Insight Billiards – Các bước triển khai

 

Các bước nghiên cứu insight Billiards

 

Nhu cầu và sở thích của khách hàng luôn là một khái niệm rất đa dạng và phong phú. Khách hàng bao gồm nhiều độ tuổi khác nhau, nhiều giới tính, đến từ những khu vực riêng, có giờ giấc sinh hoạt khác biệt… Vì vậy, thường chủ đầu tư sẽ có phần lăn tăn rất lớn đối với việc xác định.

Vậy, thay vì cố gắng sở hữu một cơ số khổng lồ những dữ liệu, ta vẫn nên đi từ những khía cạnh đặc thù nhỏ bước vào. Đầu tiên, cần định vị được key Kinh doanh của quán. Việc định vị này không những giúp chủ đầu tư tối ưu nguồn lực hiện có mà còn là một bước lọc khách hiệu quả.

Ví dụ, mô hình kinh doanh Billiards nhắm đến yếu tố Công nghệ – High tech và xây dựng triệt để. Môi trường khi này sẽ có phần văn minh và hiện đại. Đối với những khách hàng có hành vi kém văn minh (hút thuốc lá gạt tàn bừa bãi, lớn tiếng khi trải nghiệm, cá cược…), họ sẽ cảm thấy không phù hợp với câu lạc bộ, hoặc là họ sẽ rời đi, hoặc là họ sẽ thay đổi để hòa mình.

Như vậy, những khách hàng khác sẽ không bị ảnh hưởng và chủ đầu tư sẽ định hình được chân dung ban đầu của tệp khách tại quán.

Bước tiếp theo, quan sát và phân tích thói quen, nhu cầu và sở thích của tệp khách hàng này. Dựa vào nhân sự hoặc trực tiếp quan sát, chủ đầu tư hoàn toàn có thể ghi chú lại về những cung giờ đông khách, món ăn uống nào được tiêu thụ nhiều nhất, hay cụ thể hơn là loại bi và cơ mà khách hàng muốn sử dụng. Từ đó đưa ra những dịch vụ hiệu cho những thông tin này.

Như vậy ngày qua ngày, câu lạc bộ sẽ càng tối ưu được quá trình trải nghiệm của khách và biến họ thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Không dừng lại ở đó, sẽ luôn có những khách mới đến với thương hiệu để trải nghiệm. Và công việc nghiên cứu vẫn nên được tiếp tục triển khai để chuyển hóa tệp khách mới này.

Quan sát và ghi chú luôn là một cách hữu hiệu để thông tin rõ ràng nhất, thuộc về hình thức Offline. Đó là những khía cạnh thật nhất và đang diễn ra tại quán. Dưới góc độ offline, hoàn toàn có thể nhìn nhận về cảm nhận của khách hàng đối với không gian, sự tương tác giữa nhân viên và khách cũng như hiệu ứng của khách khi tiếp nhận các chương trình tại quán. Quan sát và ghi chú càng chi tiết thì những key sẽ hiện ra càng rõ rệt và thành hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chủ đầu tư cũng có thể có mặt tại quán để quan sát nên có thể đánh giá đây là một phương thức có phần phức tạp để triển khai triệt để

Về mặt Online, hoàn toàn có thể tung ra những chương trình ưu đãi và xem xét các chỉ số của chương trình đó. Với sự hiện đại của công nghệ, các nền tảng mạng xã hội đều được tối ưu để mang đến những thông tin chỉ số cho người dùng fanpage. Tuy nhiên, cần lưu ý là nắm bắt được chỉ số chưa chắc sẽ phân tích được và đưa ra chiến lược để thay đổi. Một nội dung, khi đo đạc mức độ hiệu quả không chỉ nên soi sét trên lăng kính hiệu ứng tương tác hoặc lượt xem. Bên cạnh đó, lượt trò chuyện cũng là một yếu tố quan trọng cần chú ý. Ngoài ra, khi nắm bắt được chỉ số, cũng không có gì đảm bảo được sự thay đổi của nội dung tiếp theo sẽ cải thiện nó. Một số bài viết có thể vì nội dung viết chưa tốt, số khác thì có thể do hình ảnh chưa thu hút, hoặc cũng thể có một số nội dung chạy quảng cáo chưa đúng đối tượng. Những số liệu có phần chuyên môn này cần được nghiên cứu kĩ càng bởi những nhân sự có kinh nghiệm, nếu không chỉ là hoàn toàn cảm tính.

Tuy nhiên, kỳ thực mà nói, cũng không phức tạp đến mức như vậy.

Thấu hiểu những trăn trở của chủ đầu tư, Tasse hân hạnh mang đến giải pháp Live-Cut Camera – Tasse Cam để có thể hỗ trợ hiệu quả cho phương diện này. Công nghệ Live Cut Camera Billiards Tasse Cam

Tasse Cam với mục đích mang đến giải pháp toàn diện, trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ trong công cuộc quản lý, marketing và tương tác khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Thông qua Tasse Cam, thương hiệu có thể hiểu rõ hơn về Insight thực tế của người dùng. Từ các thói quen trong hoạt động tại câu lạc bộ đến những khung giờ cụ thể của các hoạt động đó. Dựa vào các Insight này, chủ câu lạc bộ có thể tạo ra các chương trình hiệu quả dành cho tệp khách của mình và tương tác trực quan được tới cảm nhận của họ. Nghiên cứu kĩ hơn về Tasse Cam tại: https://tasse.vn/ra-mat-cong-nghe-live-cut-camera-tasse-cam-danh-cho-billiards/

 

Khai thác tối ưu – Hiệu quả thương hiệu Billiards

Hiệu quả từ khai thác insight Billiards

Với phát triển của tệp khách hàng hiện tại của các mô hình Billiards, việc nảy sinh ngày càng nhiều những nhu cầu là một hiện tượng thiết yếu. Tệp khách hàng rộng lớn khi này bao gồm nhiều độ tuổi, sở thích và khu vực khác nhau và từ đó dẫn đến những hành vi, cảm nhận và mong đợi chuyển đổi theo từng ngày.

Có vẻ như là trừu tượng nhưng kì thực, các yếu tố này hoàn toàn có thể xem xét dưới lăng kính dữ liệu thông tin – hay nói cách khác, dữ liệu insight khách hàng

Như đã đề cập ở trên, khía cạnh có thể giúp thương hiệu chuyển hóa khách hàng thành khách hàng “trung thành” không nằm ở việc Chương trình khuyến mãi mà phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm.

Thương hiệu cần phải không ngừng nghiên cứu dữ liệu insight khách để đưa ra được những dịch vụ, chương trình kịp thời và hiệu quả mới có thể chạm tay đến được sự tích cực trong cảm nhận này.

Hành trình khai thác các dữ liệu này cần là một hành trình dài hơi suốt vòng đời kinh doanh của mô hình. Vì như Tasse đã đề cập, thương hiệu chỉ đang đi từ một góc độ nhỏ vào trong cả một vùng rộng lớn những nhu cầu, thói quen và sở thích của tệp khách. Duy trì nghiên cứu và phát triển là cách duy nhất để mở rộng “góc độ nhỏ” của thương hiệu và chạm tay được tới đa dạng khách hàng hơn nữa.

Và nếu như chủ đầu tư vẫn lăn tăn chưa rõ phương pháp để nghiên cứu dữ liệu insight khách hàng, đừng ngại liên hệ Tasse và đặt câu hỏi nhé!