Với phát triển của tệp khách hàng hiện tại của các mô hình Billiards, việc nảy sinh ngày càng nhiều những nhu cầu là một hiện tượng thiết yếu. Tệp khách hàng rộng lớn khi này bao gồm nhiều độ tuổi, sở thích và khu vực khác nhau và từ đó dẫn đến những hành vi, cảm nhận và mong đợi chuyển đổi theo từng ngày.
Có vẻ như là trừu tượng nhưng kì thực, các yếu tố này hoàn toàn có thể xem xét dưới lăng kính dữ liệu thông tin – hay nói cách khác, dữ liệu insight khách hàng.
Xét về insight khách hàng, Nam và Nữ sẽ có sở thích khác nhau, tuổi 18 và 25 cũng phát sinh những nhu cầu khác nhau. Do đó, khi xây dựng dịch vụ cho thương hiệu, gần như là không thể đáp ứng được toàn bộ các nhu cầu của toàn bộ khách hàng khi đến trải nghiệm.
Vì điều đó, mỗi thương hiệu đều sẽ có một chân dung khách hàng riêng và cần nghiên cứu rõ ràng để hình dung về chân dung đó. Có câu lạc bộ, khách chủ yếu sẽ là Nam giới – Độ tuổi từ 18 – 25 – Sống xung quanh khu vực, cũng có những quán tệp khách hàng là nữ – Độ tuổi từ 18-20… Để xác định được chân dung khách hàng không hề dễ dàng vì như đã biết, tệp khách hàng là vô cùng rộng lớn với mô hình Billiards. Cần liên tục quan sát hành vi, tiếp nhận các thông tin về nhu cầu của tất cả, từ đó quy chiếu với chân dung khách hàng của quán để đưa ra những quyết định như xây dựng dịch vụ hay chương trình ưu đãi.
Sự so sánh với chân dung khách hàng như vậy để tìm ra được phương án chiến lược cho hành trình kinh doanh lâu dài. Sau đó, phát triển phương án đó tới chiều sâu nhất định để hình thành nên lợi thế kinh doanh độc bản cho thương hiệu.
Xác định Insight và chân dung khách hàng – Cần bắt đầu từ đâu?
Dù quy mô câu lạc bộ lớn hay nhỏ, luôn có 2 góc độ để tiếp cận với giai đoạn này: Online và Offline.
Quan sát và ghi chú luôn là một cách hữu hiệu để thông tin rõ ràng nhất, thuộc về hình thức Offline. Đó là những khía cạnh thật nhất và đang diễn ra tại quán. Dưới góc độ offline, hoàn toàn có thể nhìn nhận về cảm nhận của khách hàng đối với không gian, sự tương tác giữa nhân viên và khách cũng như hiệu ứng của khách khi tiếp nhận các chương trình tại quán. Quan sát và ghi chú càng chi tiết thì những key sẽ hiện ra càng rõ rệt và thành hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chủ đầu tư cũng có thể có mặt tại quán để quan sát nên có thể đánh giá đây là một phương thức có phần phức tạp để triển khai triệt để
Về mặt Online, hoàn toàn có thể tung ra những chương trình ưu đãi và xem xét các chỉ số của chương trình đó. Với sự hiện đại của công nghệ, các nền tảng mạng xã hội đều được tối ưu để mang đến những thông tin chỉ số cho người dùng fanpage. Tuy nhiên, cần lưu ý là nắm bắt được chỉ số chưa chắc sẽ phân tích được và đưa ra chiến lược để thay đổi. Một nội dung, khi đo đạc mức độ hiệu quả không chỉ nên soi sét trên lăng kính hiệu ứng tương tác hoặc lượt xem. Bên cạnh đó, lượt trò chuyện cũng là một yếu tố quan trọng cần chú ý. Ngoài ra, khi nắm bắt được chỉ số, cũng không có gì đảm bảo được sự thay đổi của nội dung tiếp theo sẽ cải thiện nó. Một số bài viết có thể vì nội dung viết chưa tốt, số khác thì có thể do hình ảnh chưa thu hút, hoặc cũng thể có một số nội dung chạy quảng cáo chưa đúng đối tượng. Những số liệu có phần chuyên môn này cần được nghiên cứu kĩ càng bởi những nhân sự có kinh nghiệm, nếu không chỉ là hoàn toàn cảm tính.
Tuy nhiên, kỳ thực mà nói, cũng không phức tạp đến mức như vậy.
Qua nhiều dự án đồng hành cùng khách hàng của mình, Tasse hoàn toàn tự tin rằng bộ giải pháp của chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ bạn trong công cuộc nghiên cứu Insight một cách chi tiết nhất.
Tasse Cam và việc nghiên cứu Insight Offline:
Là một giải pháp vừa ra đời từ Ekip, Tasse Cam với mục đích mang đến giải pháp toàn diện, trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ trong công cuộc quản lý, marketing và tương tác khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Thông qua Tasse Cam, thương hiệu có thể hiểu rõ hơn về Insight thực tế của người dùng. Từ các thói quen trong hoạt động tại câu lạc bộ đến những khung giờ cụ thể của các hoạt động đó. Dựa vào các Insight này, chủ câu lạc bộ có thể tạo ra các chương trình hiệu quả dành cho tệp khách của mình và tương tác trực quan được tới cảm nhận của họ.
Chủ đầu tư không cần thiết phải quan sát mọi thời điểm tại quán. Sẽ luôn có những khoảnh khắc key mang theo đầy đủ những thông tin về insight và cảm nhận của người dùng – những khoảnh khắc highlight của khách hàng. Những khoảnh khắc này cho thấy được cảm nhận của khách trong suốt quá trình trải nghiệm tại câu lạc bộ, cũng là những lúc mà thói quen và sở thích của họ hiện hữu ra rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, những tương tác giữa khách hàng về nhân viên cũng sẽ được thu gọn vào tầm mắt quan sát. Nhân viên có đáp ứng ngay nhu cầu của khách? Các món ăn, uống khách sử dụng nhiều? Loại cơ mà khách thường sử dụng? Tất cả sẽ được ghi lại để chủ đầu tư phân thích.
Bên cạnh đó, Remarketing vẫn luôn là một phương pháp hiệu quả để tương tác và nhắc nhở khách hàng cũ về thương hiệu. Việc sở hữu một Data chất lượng sẽ luôn là một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trong thời đại thông tin là vũ khí sắc bén như hiện nay.
Gecko Agency và việc nghiên cứu Insight Online:
Với giải pháp Gecko Agency của mình, Tasse hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo các chương trình của quán và tìm kiếm tệp khách hàng phù hợp với câu lạc bộ. Không dừng lại ở đó, Giải pháp Gecko còn đồng hành cùng khách hàng trên công cuộc phân tích insight từ cơ sở dữ liệu của các nền tảng, từ đó đưa ra những đề xuất chiến lược hiệu quả cho kinh doanh.
Gecko Agency By Tasse sẽ bao gồm:
- Xây dựng kế hoạch Marketing toàn diện trên nền tảng là Online/Offline , giúp tăng nhận diện thương hiệu, tình cảm của khách hàng đến mô hình kinh doanh của bạn.
- Tổ chức ngày khai trương/các sự kiện quan trọng cho mô hình kinh doanh. Cung cấp đội ngũ Media chuyên nghiệp cùng các hoạt động Marketing Offline. Giúp chuyên nghiệp hoá hình ảnh cửa hàng đến khách hàng.
- Đồng hành, hỗ trợ khách hàng từ khâu hiểu định vị mô hình kinh doanh Game Net, Billiards của từng cá nhân
- Xây dựng các key chiến lược xuyên suốt quá trình kinh doanh hướng tới sự hiệu quả rõ ràng
- Cung cấp các chiến dịch, giải pháp marketing, branding từ lớn tới nhỏ trong suốt quá trình kinh doanh để khách hàng cần là có
- Cố vấn các giải pháp thu hút khách hàng hiệu quả, triệt để và tiết kiệm nhất
Trong trường hợp quý khách hàng đang gặp khó khăn trong việc định hình Insight khách hàng cũng như xác định chân dung khách, đừng ngại liên hệ Tasse để được tư vấn cặn kẽ nhé!